เป็นยูทูปเบอร์ต้องเจออะไรบ้าง?

  • ผู้สร้างกระทู้ KritTH
  • วันที่เริ่มต้น

KritTH

KritKunG
ผู้ดูแล
กระทู้นี้ผมตั้งใจทำขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมที่ทำ youtube มา 4 ปีกว่าๆ แล้ว ผมบอกเลยถ้าใครจะมาทำ youtube อย่าคิดว่าจะง่ายๆ นะ ต้องมาเจอกับตัวเองถึงจะเข้าใจเลยจริงๆ บางเรื่องคนดูทั่วๆ ไปบางคนอาจจะไม่เข้าใจเหตุผลของมัน อันนี้ผมก็เขียนเนื้อหาเท่าที่ผมจำได้ละกันครับ

1. เกรียนคีย์บอร์ด (พิมพ์หยาบมั่วซั่ว)
ตอนที่ผมทำยูทูปช่วงแรกๆ ผมเป็นคนค่อนข้างที่จะโลกสวยและแคร์กับเรื่อง คอมเม้นต์ด่า เกรียนคีย์บอร์ด ผมก็เคยตอบโต้กับพวกนี้อยู่แต่ผมก็ได้นึกขึ้นได้ว่าผมจะแคร์ทำไมล่ะ? ในเมื่อพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราแย่เสียหน่อย ผมเลยเลือกที่จะไม่แคร์กับมัน

2.เรื่องการขอแลกผู้ติดตาม
อันนี้ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ผมก็เคยเจอ เพื่อต้องการเพิ่มผู้ติดตามเอาจริงๆ ผมก็ได้มาคิดว่า การที่คนอื่นมาช่วยติดตามให้เรามันก็แค่ติดตามให้มันไม่ใช่วิธีการที่ดี ความจริงแล้วสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งคือการพยายามและพัฒนา ทำคลิปของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

จริงๆ ประเด็นนี้ถ้าใครที่ทำด้วยความสุข ทำออกมาด้วยความตั้งใจ ก็ไม่ค่อยมีปัญหากับข้อนี้เท่าไหร่ สามารถพัฒนาให้ช่องดียิ่งขึ้นได้

3. ความคาดหวังจากคนดู
เมื่อช่องเริ่มเติบโตขึ้นมีผู้ติดตาม มีคนดูมากขึ้นก็ย่อมมีทั้งคนที่คิดต่าง คิดไม่เหมือนกัน มีความคาดหวังที่อยากจะให้ทำคลิปนู่นนี่นั่น หรือถ้าคนดูสังเกตถึงการเปลี่ยนแปลงก็อาจจะมีคนดูมาคอมเม้นต์ถึงการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเรื่องนี้มันก็แล้วแต่ช่องนั้นๆ ด้วยว่าเป็นยังไงบ้าง

ทั้งหมดคือที่ผมเคยเจออาจจะมีอีกแต่ผมอาจจะคิดไม่ออก บางครั้งผมก็สงสารช่องที่มีผู้ติดตามคนดูมากๆ จริงๆ ที่ต้องเจออย่างนั้นบางทีผมก็เคยคิดกับตัวเองด้วยว่าถ้ามีผู้ติดตามเป็นหลักล้านมันจะต้องเจออะไรอีก 555+ ถ้าใครมีความเห็น หรืออยากมาแลกประสบการณ์เพิ่มก็ลองแสดงความคิดเห็นกันมาได้ครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
ผมเอาไปเขียนในรักการอ่านนะ555
 
ขอขอบคุณ. สิ่งเหล่านี้เป็นความคิดที่เกิดขึ้นกับผู้ที่มีประสบการณ์เท่านั้น ผู้สร้างเนื้อหาที่ต้องการควรอ่านสิ่งนี้ก่อนที่จะเริ่ม
 
Top