มันย้อมสีชุดเกราะได้กี่สีนะ | Minecraft Facts

MineGarp.PED

มือใหม่หัดคราฟต์
Fact 2.jpg

มันเริ่มต้นตอนที่แอดกำลังเขียนโพสต์ Snapshot ที่เพิ่มระบบย้อมสีให้ชุดเกราะหมาอยู่ แอดก็เลื่อนดู Reaction ของผู้เล่นที่โพสต์ใน X เกี่ยวกับฟีเจอร์นี้ แล้วแอดได้ก็ได้ไปเจอ Reply อันนึงที่บอกว่า "ขอให้โชคดีกับการย้อมสีให้ครบทุกเฉดหล่ะเหล่าคนรักหมา" มันก็เลยได้เป็นโพสต์ Minecraft Fact ที่ 3 ยังไงหล่ะะ!
.
โดยทั่วไปแล้วในเกมจะมีสีให้เลือกอยู่ 16 สี ซึ่งวิธีในการย้อมสีใน Java ก็คือการเอาชุดเกราะ+สีที่ต้องการในช่องคราฟ 1 สี ส่วน Bedrock ต้องนำสีไปผสมกับน้ำใน Cauldron เมื่อผสมเรียบร้อยก็นำชุดเกราะมากดที่ Cauldron เพื่อทำการย้อมสี ซึ่งถ้าดูแค่นี้เราก็จะได้แค่ 16 สีใช่มะ? ก็มันไม่มีสีอื่นแล้วหนิ? แล้วจะเอาสีอื่นจากไหน? ง่ายๆเลยครับ ผสมมันเลย! มันไม่เหมือนกับการย้อมขนแกะตรงที่ว่าเราสามารถผสมสีของเราเองได้ โดยใน Java การผสมสีก็เพียงแค่นำอีกสีนึงที่ต้องการผสมเข้ามาในช่องคราฟด้วย ส่วน Bedrock ก็เพียงแค่นำอีกสีไปผสมใน Cauldron แต่ในที่นี้แอดขอใช้เป็นวิธีของ Java แล้วกันนะ
.
เริ่มต้นเรานำสี 2 สีจากทั้งหมด 16 สีมาผสมกัน ผลลัพธ์ของสีที่ออกมามีทั้งหมด 136 สีที่ไม่ซ้ำกัน! แต่นั้นไม่ใช่ผลลัพธ์ทั้งหมดจริงๆ ในเมื่อมันเหลือพื้นที่เหลืออีกตั้ง 6 ช่องในโต๊ะคราฟ ใช่แล้ว เราสามารถผสมสีได้มากกว่า 2 สี และเมื่อนำสีทุกสีมาผสมไปผสมมาแล้ว ผลลัพธ์ของสีที่ออกมาทั้งหมดจะมีมากถึง 12,326,391 สีที่ไม่ซ้ำกัน! ซึ่งเป็นตัวเลขที่เยอะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะมาก แต่ในเมื่อจุดเริ่มต้นความสงสัยเรามันมาจากชุดเกราะน้องหมา เพราะฉะนั้นเราก็มาดูกันดีกว่าว่าเลขจะสูงไปมากกว่าเดิมแค่ไหนกันเชียว
.
ในตอนแรกมันก็ดูเหมือนจะเท่ากันถูกมะ? แต่ว่าน้องหมามีอีกสิ่งนึงที่สามารถย้อมได้ และนั้นแค่ปลอกคอของมันเอง แล้วด้วยเหตุผลนั้น หากเรานำชุกเกราะหมามาสวมให้น้องหมาแล้วย้อมปลอกคอด้วย ผลลัพธ์ของสีที่ออกมาทั้งหมดจะมีมากถึง 91,415,008 สีที่ไม่ซ้ำกันนนน!! แล้วนี้ยังไม่รวมหมาป่าสายพันธุ์ใหม่อีก 8 สายพันธุ์ที่จะมาใน 1.20.5 หรือ 1.20.80 ซึ่งก็มีสีขนที่แตกต่างกันอีก เพราะฉะนั้นเลขจะพึ่งสูงงงงงงงงงงงงงไปมากกว่านี้อีก ซึ่งแอดก็ขี้เกียจคำนวณแล้วหล่ะ555
.
เพราะฉะนั้น ผลลัพธ์ของสีที่สามารถย้อมชุดเกราะได้จะมีมากถึง 12,326,391 สี! ซึ่งงงงงงง สามารถทำได้ที่บ้านของท่าน แ น่ น อ น หรือถ้ามันโหดเกินไปสำหรับคุณ ก็สามารถนำสีแค่ 2 สีมาผสมกันแค่ 136 ผลลัพธ์ก็พอ และถ้าใครทำได้ก็สามารถส่งมาในดิสของพวกเราหรือในความคิดเห็นก็ได้นะ แต่แอด ไม่ ทำ แน่ นอน (• ε •). แล้วเจอกันใน Fact ถัดไปนะก๊าบบบบ!
.
NZ, BL
 
Top