Mojang ชื่อใหม่ และโลโก้ใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม

mojang-logo-2.gif

:monkey-35: สวัสดีงับ ผม EpicEmeraldPlayz
วันนี้ผมจะมาอัพเดทข่าวสารของ Mojang กันนะงับ ไม่ใช่อัปเดตมายคราฟ =w=
วันนี้เป็นวันครบรอบ 11 ปีของการวางจำหน่ายมายคราฟเป็นครั้งแรก (พ.ศ. 2552) นั้นเอง ในปีที่แล้ว Mojang ได้ฉลองด้วย Cake ไปแล้ว แต่ปีนี้ทาง Mojang ได้ออกมาประกาศว่าเขาได้เปลี่ยนชื่อใหม่ และเปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อเป็นการฉลองแล้ว!

ชื่อใหม่ของ Mojang
Mojang ได้ออกมาประกาศว่าตนเองได้เปลี่ยนชื่อจาก Mojang AB เป็น Mojang Studios นั้นเอง!

โลโก้ใหม่ของ Mojang
Mojang กล่าวว่า:
While we grew very attached to the dragon/apple/candle/sewing machine sitting next to our name during our first decade of existence, the new logo is a perfect match for the next one. But we’re not here to tell you exactly what it is, or what it means. Just as with Minecraft, that’s up to you.

We will say this: play is at the heart of Mojang Studios. It’s the blocky backbone of our games, the core of our development philosophy, and even entangled in our name (which roughly translates to “gadget” in lovely, old-timey Swedish). And now, finally, it’s squarely planted in our new, modular logo.

คำแปล: ในขณะที่เราเติบโตอย่างมากกับมังกร / แอปเปิ้ล / เทียน / จักรเย็บผ้านั่งถัดจากชื่อของเราในช่วงทศวรรษแรกของการดำรงอยู่โลโก้ใหม่คือการจับคู่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนต่อไป แต่เราไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อบอกคุณว่ามันคืออะไรหรือความหมาย เช่นเดียวกับ Minecraft นั่นขึ้นอยู่กับคุณ

เราจะพูดแบบนี้เล่นเป็นหัวใจของ Mojang Studios มันเป็นกระดูกสันหลังของเกมของเราซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของปรัชญาการพัฒนาของเราและแม้แต่ในชื่อของเรา (ซึ่งแปลว่า "แกดเจ็ต" ในภาษาสวีเดนที่น่ารักและเก่าแก่) และในที่สุดท้ายที่สุดมันก็ถูกปลูกฝังในโลโก้แบบแยกส่วนใหม่ของเรา

ทาง Mojang ได้ขอบคุณพวกเราที่ได้เล่น ได้สร้างชุมชนมายคราฟที่ยิ่งโหญ่มากๆ และการสนับสนุนมายคราฟมาตลอด 11 ปี และสุดท้ายนี้หากไม่มีพวกเราทุกคนมายคราฟคงไม่ได้มาจนถึงปัจจุบันได้อย่างแน่นอน!

Trailer ใหม่ล่าสุดจาก Mojang Studios

แหล่งอ้างอิง:
 
Top